Triển khai chiến dịch uống Vitamin A năm 2019

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Sở Y tế Bắc Giang vừa triển khai Kế hoạch tổ chức chiến dịch uống Vitamin A cho trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2019.
Tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động của Chiến dịch uống Vitamin A cho trẻ em. Ảnh: BGP/Nguyễn MIền

Chương trình triển khai nhằm cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em tỉnh Bắc Giang, thông qua hoạt động bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ em và bà mẹ sinh con trong tháng đầu tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đẩy mạnh xã hội hóa và huy động cộng đồng tham gia các hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em tại địa phương. Phấn đấu trên 98% trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi và bà mẹ sinh con trong tháng đầu được uống Vitamin A đủ liều, an toàn.

Thời điểm trước chiến dịch, các địa phương tổ chức các đợt truyền thông, giáo dục kiến thức về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ tới mọi gia đình. Phối hợp tổ chức bữa ăn dinh dưỡng hợp lý và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ. Sử dụng băng rôn, áp phích trên các trục đường chính, công sở và các nơi công cộng. Thông báo cho các đối tượng về thời gian, địa điểm tổ chức uống Vitamin A thông qua việc phát giấy hẹn.

Trong thời điểm diễn ra chiến dịch, tại các điểm uống Vitamin A phải bố trí đủ nhân lực, tối thiểu phải có 4 cán bộ, trong đó có 02 cán bộ y tế được huấn luyện về kỹ thuật cân đo trẻ, cho trẻ uống và sử dụng Vitamin A an toàn. Tại mỗi điểm uống Vitamin A phải có thành viên của Ban Chỉ đạo Chăm sóc và Bảo vệ sức khỏe nhân dân xã, phường, thị trấn để trực tiếp chỉ đạo.

Tổ chức bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ từ 06 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi, không uống thuốc tẩy giun cho trẻ từ 24 tháng đến 60 tháng cùng thời điểm uống Vitamin A. Đảm bảo trẻ được uống đúng kỹ thuật, đủ liều, an toàn, hợp lý.

Chiến dịch được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh. Đợt 1, từ ngày 01/6 đến ngày 02/6/2019. Đợt 2, từ ngày 02/12 đến ngày 03/12/2019

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn tham mưu cho chính quyền địa phương huy động các tầng lớp nhân dân, tích cực hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động của chiến dịch.

Mỗi xã, phường ít nhất có 01 băng rôn treo tại điểm có đông dân cư. Tổ chức truyền thông trên hệ thống Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn và hệ thống loa đài của thôn, bản. Phân công cán bộ giám sát, kiểm tra tại các điểm uống thuốc, đảm bảo tổ chức cho trẻ uống thuốc đúng liều, đúng kỹ thuật và an toàn.

Xem chi tiết Văn bản tại đây./.

Nguyễn Miền

Trung bình (0 Bình chọn)

Chúng tôi trên Google Map! Chúng tôi trên Google Map!

Tin mới nhất Tin mới nhất

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 8,387
Tổng số trong ngày: 1,346
Tổng số trong tuần: 126,067
Tổng số trong tháng: 778,022
Tổng số trong năm: 2,259,699
Tổng số truy cập: 15,404,831