Nghiêm cấm bố trí giáo viên chưa được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện dạy học

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn đầu năm học 2022-2023 với các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tập trung vào vào việc kiểm tra, hỗ trợ chuyên môn triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới với cấp THCS, trên cơ sở đó kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, quán triệt một số nội dung để thực hiện hiệu quả chương trình mới.

Để việc triển khai, tổ chức thực hiện quy chế chuyên môn và một số nội dung tại các cơ sở giáo dục cấp THCS được thống nhất, đúng quy định thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn, quán triệt một số nội dung khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS với một số nội dung cụ thể như:

Việc xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường, các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố phê duyệt đúng qui định. Tuy nhiên, vẫn còn những đơn vị khi phê duyệt chưa rà soát kỹ dẫn đến kế hoạch còn chung chung, chưa rõ. Kế hoạch giáo dục chưa thể hiện “bức tranh” tổng thể các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố cần tiếp tục quán triệt, chỉ đạo, kiểm tra, rà soát, sớm điều chỉnh.

Tổ chức trao đổi, sinh hoạt chuyên môn về Chương trình GDPT mới tại Phòng GDĐT Lạng Giang

Việc tổ chức dạy học các môn học, hoạt động giáo dục trong trường cần làm rõ thời lượng các môn học cho từng chương trình giáo dục phổ thông của các khối lớp; kế hoạch chi tiết việc tổ chức dạy học. Giải pháp thực hiện kế hoạch phải chi tiết, thực tế, tránh sao chép văn bản chỉ đạo của cấp trên. Phân công rõ nhiệm vụ thực hiện của các cá nhân, tổ chức trong nhà trường khi thực hiện kế hoạch.

Việc tổ chức dạy học môn Khoa học tự nhiên, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, nội dung giáo dục địa phương, các cơ sở giáo dục cấp THCS cần có kế hoạch dài hạn theo từng tuần, từng học kỳ việc bố trí tổ chức dạy học, kịp thời báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo để có phương án hỗ trợ khi không thể sắp xếp tổ chức dạy học. Đặc biệt, nghiêm cấm việc bố trí giáo viên chưa được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện dạy học. Đối với hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, các cơ sở giáo dục cấp THCS cần có kế hoạch tổng thể trong học kỳ, năm học. Bám sát yêu cầu đối với hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; không tổ chức phô trương, hình thức, kém hiệu quả. Với nội dung giáo dục địa phương, các đơn vị cần có kế hoạch bố trí giáo viên giảng dạy hợp lý, tách các chủ đề dạy theo môn học liên quan. Tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương phải phù hợp với nội dung cốt lõi của môn học liên quan.

Học sinh tích cực, chủ động trong giờ học

Trong thời gian qua, dư luận xã hội ở một số địa phương và một số trang thông tin điện tử phản ánh một số bất cập trong việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới nhất là với cấp THCS, đặc biệt là những khó khăn trong việc triển khai, tổ chức dạy học các môn tích hợp. Tuy nhiên, với những chỉ đạo tích cực, quyết liệt của Ngành Giáo dục Bắc Giang, hy vọng trong thời gian tới, việc tổ chức triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ dần bớt những khó khăn, vướng mắc và đạt hiệu quả cao.

NVN

Trung bình (0 Bình chọn)

Chúng tôi trên Google Map! Chúng tôi trên Google Map!

Tin mới nhất Tin mới nhất

VĂN PHÒNG SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÃNH ĐẠO VĂN PHÒNG Đ/c Lưu Hải An Chánh Văn phòng ...

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 9,624
Tổng số trong ngày: 18,163
Tổng số trong tuần: 93,014
Tổng số trong tháng: 492,377
Tổng số trong năm: 3,443,152
Tổng số truy cập: 16,588,284